วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ภาพความประทับใจเรื่องราวของมหาวิทยาลัยบูรพากับชีวิตอนาคต

                มีเรื่องราวมากมายหลายอย่างที่ผมประทับในรั้ว"บูรพา"แห่งนี้  ภาพความประทับใจแรกไม่ใช่ทะเลชายหาดบางแสนอย่างที่ใครๆคิด แต่เป็นการที่ผมนั่งวินมอไซที่ตลาดหนองมนตไปสอบยังคณะศิลปกรรม  ด้วยความที่ไม่รู้จักเส้นทางอะไรเลย  วินขับผ่านตลาด ลัดเลาะชุมชน โผล่สดใสแล้วเข้าม.  ทางประตูลีลา  ภาพที่เห็นคือวิถีชีวิตอันเงียบสงบในตอนเช้า  บรรยากาศที่แตกต่างจากที่บ้านออกไป
                 มหาลัยอันแสนกว้างใหญ่สำหรับคนตัวเล็กๆอย่างผม  ที่ๆผมไม่คุ้นชิน แต่แล้ว"ศิลปกรรม"หรือที่หลายๆคนเรียกว่า"ซิกัม"นั้น  ก็ทำให้ชีวิตในบูรพาที่ดูกว้างใหญ่อ้างว้างนั้น แคบลงและอบอุ่นขึ้น "ซิกัม"มอบครูบาอาจารย์ที่น่าเคารพ ให้พี่ ให้น้อง ให้พ้อง ให้เพื่อน ทุกอย่างคือครอบครัว ครอบครัวที่ยิ่งใหญ่ "ซิกัม"   ครอบครัวที่ผมจะฝากฝังอนาคตไว้ได้"ซิกัม"


ด้วยรักและคิดถึง si-gum 21




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น